Giải Thích Chi Tiết Về PN16 Và Ký Hiệu PN Trong Ống Nước Công Nghiệp

giai-thich-chi-tiet-ve-pn16-va-ky-hieu-pn-trong-ong-nuoc-cong-nghiep-1 Giải Thích Chi Tiết Về PN16 Và Ký Hiệu PN Trong Ống Nước Công Nghiệp

PN16 Là Gì ?

PN16 là ký hiệu cho biết áp lực làm việc tối đa của thiết bị, tương đương với 16 bar. Trong điều kiện làm việc ở 20 độ C và hoạt động liên tục, nếu không vượt quá PN16 thì thiết bị sẽ nằm trong mức áp lực an toàn. Có nhiều loại thiết bị với các mức áp lực khác nhau như PN16, PN25, PN40, PN100,… Ngoài ra, PN16 còn thể hiện kích thước tiêu chuẩn của mặt bích theo tiêu chuẩn BS PN16 và DIN PN16. Một vài loại mặt bích chỉ có mỗi thông số PN16, điều này cho thấy kiểu kết nối mặt bích theo tiêu chuẩn.

Một số loại van PN16 tại Song Toàn

Tổng quan về ký hiệu PN

PN là gì?

PN là viết tắt của “Pressure Nominal”, dịch sang tiếng Việt là áp suất danh nghĩa. Đây là loại áp lực thủy tĩnh, mức đo an toàn cho thiết bị hoạt động liên tục. Các ký hiệu PN trên thiết bị là các thông số tiêu chuẩn quốc tế. Trong ngành công nghiệp van nước, đây là những tiêu chuẩn để xem xét và đánh giá. Ký hiệu PN trên van và đường ống cần phải tương đương nhau để hệ thống vận hành tốt. Ký hiệu PN trong ống nước chỉ áp lực làm việc của thiết bị, với đơn vị là bar. Trong điều kiện nhiệt độ từ 0 độ C đến 20 độ C và hoạt động liên tục, thiết bị sẽ hoạt động tốt nhất trong khoảng này.

Một vài tiêu chuẩn nên biết:

  • PN4 – áp suất tối đa 4 bar

  • PN6 – áp suất tối đa 6 bar

  • PN10 – áp suất tối đa 10 bar

  • PN16 – áp suất tối đa 16 bar

Chuyển đổi đơn vị:

1 bar = 10,197 kp/m² = 750 mmHg

Bảng Quy Đổi Các Đơn Vị Áp Suất Là – bar, Kg/cm2, Psi, Kpa, Mpa, Pa

Ứng dụng của PN16

Một số loại van có ký hiệu PN16 trên thân, đại diện cho khả năng chịu áp lực tối đa là PN16. Các loại van này có thể kể đến như van cổng điện, van 1 chiều, van cầu,… Các van này thường có xuất xứ từ Trung Quốc, Malaysia và có tiêu chuẩn kết nối BS.

giai-thich-chi-tiet-ve-pn16-va-ky-hieu-pn-trong-ong-nuoc-cong-nghiep-2 Giải Thích Chi Tiết Về PN16 Và Ký Hiệu PN Trong Ống Nước Công Nghiệp

Lưu ý khi lựa chọn và lắp đặt

Khi lựa chọn và lắp đặt các thiết bị có ký hiệu PN, cần xem xét và lựa chọn các thông số phù hợp để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho hệ thống. Thông tin này giúp ích cho quý khách hàng trong quá trình lựa chọn và sử dụng thiết bị.

 

Bạn có thể xem bài viết của Song Toan (STG)., JSC tại:

Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với sản phẩm của Song Toàn (STG).

0/5 (0 Reviews)
Bài viết khác